இன்று நடந்த நிகழ்வு ஆபீஸ்ல ஒர்க் பண்ற ஜூனியர்க்கு நிகழ்ந்த தருணம்... 🥹🥹🥹🥹 Female POV: எல்லா ஆண்களும் அப்படி இல்லை… ஆனால் சில ஆண்கள் இப்படித்தான். 🥲 Guys, இது என்னோட முதல் post. இது வெறும் ஒரு பெண்ணாக நான் போடும் சாதாரண rant கிடையாது. உண்மையாகவே என்னை ரொம்பவும் பாதித்த ஒரு சம்பவம். அதனால்தான் இதை எழுதுகிறேன். நான் final-year law student. Mambalam-ல clothes வாங்கிட்டு train-ல வீட்டுக்குப் போயிட்டு இருந்தேன். என் பக்கத்துல ஒரு couple நின்னுட்டு இருந்தாங்க. அந்த பையன் பார்க்க decent-ஆவும், good looking-ஆவும் தான் இருந்தான். அந்தப் பொண்ணு ரொம்ப simple-ஆ, innocent village girl vibe-ல இருந்தா. ஆரம்பத்துல நான் அவங்களைக் கண்டுக்கவே இல்லை. திடீர்னு அவங்க ரெண்டு பேரும் பேசிக்கிட்டிருந்த சில double-meaning மற்றும் inappropriate வார்த்தைகள் என் காதுல விழுந்துச்சு. அதுக்கு மேல, அந்தப் பையன் public place-ன்னு கூட பார்க்காம அந்தப் பொண்ணை sexually inappropriate-ஆ touch பண்ணிக்கிட்டு இருந்தான். அது ரொம்ப uncomfortable-ஆவும் disturbing-ஆவும் இருந்துச்சு. 😢 அந்த நேரத்துல நான் என் அப்பாகூட ஒரு important call-ல இருந்தேன். அதனால உடனே எதுவும் பேசாம, அந்த இடத்துல இருந்து எப்படியாவது move ஆகணும்னு நினைச்சுட்டு இருந்தேன். கடவுள் அருளால கொஞ்ச நேரத்துல எனக்கு seat கிடைச்சது. சுமார் 10 minutes கழிச்சு… திடீர்னு ஒரு aunty-யோட குரல் சத்தமா கேட்டுச்சு. “என்ன பண்ணிட்டு இருக்கீங்க? Public place-ல இப்படிப் பண்ணலாமா? இங்க குழந்தைங்க இருக்காங்க… school படிக்கிற பசங்க இருக்காங்க… கொஞ்சமாவது யோசிக்க மாட்டீங்களா?” அந்த moment-ல நான் shock ஆயிட்டேன். ஏன்னா, கொஞ்ச நேரத்துக்கு முன்னாடியே அதே விஷயத்தை நானும் notice பண்ணியிருந்தேன். ஆனால் நான் எதுவும் சொல்லாம அந்த இடத்துல இருந்து move ஆகிட்டேன். ஆனா அந்த aunty அப்படி அமைதியா போகல. அந்தப் பையனும் உடனே voice raise பண்ணி, அந்த aunty-க்கே மிகவும் மோசமான வார்த்தைகளைப் பேச ஆரம்பிச்சான். அந்த aunty என் அம்மா வயசுல இருப்பாங்க. அந்த வயசுல, public place-ல நின்னுகிட்டு ஒரு unknown பையன்கிட்ட இப்படிப்பட்ட வார்த்தைகளைக் கேட்க வேண்டிய நிலை வந்திருச்சேன்னு நினைச்சப்பவே எனக்கு ரொம்ப கஷ்டமா இருந்துச்சு. 😢 பக்கத்துல இருந்த இன்னொரு அண்ணா, “Public place-ல இப்படிப் பேசுறீங்க?” னு கேட்டார். அவரிடமும் அந்தப் பையன் மிகவும் inappropriate-ஆவும் abusive-ஆவும் பேசினான். அந்த moment-ல எனக்கு ஒரு விஷயம் மட்டும் தான் தோணுச்சு. Decency-க்கு வயசு கிடையாது. Public place-க்கு ஒரு responsibility இருக்கு. நீங்க ரெண்டு பேரும் relationship-ல இருக்கலாம். Love பண்ணலாம். உங்களுக்குள்ள என்ன வேணும்னாலும் பேசிக்கலாம். ஆனா public space என்பது உங்க private bedroom கிடையாது. Train மாதிரி நூற்றுக்கணக்கான மக்கள் travel பண்ணுற இடத்துல குழந்தைகள், வயதானவர்கள், பெண்கள் என எல்லாரும் இருக்கும்போது, குறைந்தபட்சம் basic responsibility-யாவது இருக்கணும். அந்தப் பொண்ணைப் பார்த்தப்போ எனக்கு இன்னொரு விஷயமும் தோணுச்சு. ஒரு innocent-ஆவும், வாழ்க்கையைப் பற்றி முழுசா புரிஞ்சுக்காத நிலையிலும் இருக்குற பெண்ணை சில ஆண்கள் தங்களோட lust-க்காக பயன்படுத்திக்கிறாங்கன்னு நினைக்கும்போது ரொம்பவே வேதனையா இருக்கு. எல்லா ஆண்களும் இப்படியில்லை. நிச்சயமாக இல்லை. ஆனால் சில ஆண்களின் இந்த மாதிரியான behaviour-ஐ normalise பண்ணவே கூடாது. அதே நேரத்தில், அந்தப் பெண்ணை முழுமையாக support பண்ணவும் எனக்கு முடியல. என்னைப் பொறுத்தவரை, public place-ல ஒருவர் உங்களை inappropriate-ஆ touch பண்ண அனுமதிப்பதும் சரியான விஷயம் கிடையாது. Consent, boundaries, self-respect — இவையெல்லாம் எந்த relationship-ல இருந்தாலும் முக்கியம். நான் Tambaram-ல train-ல இருந்து இறங்கும்போது அந்த aunty-யைப் பார்த்தேன். அவங்க கண்கள் கலங்கின மாதிரி இருந்தது. அந்த காட்சி என்னை விடவே இல்லை. நான் அப்போ அமைதியா இருந்துட்டேன். ஆனா அந்த aunty அமைதியா இருக்கல. அதனால்தான் இந்த post. ஒரு relationship உங்களுடையது. ஒரு public space எல்லாருடையது. உங்க freedom-க்கு ஒரு boundary இருக்கு. அந்த boundary-யை மதிக்க கற்றுக்கொள்வோம்.show more